Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Xe nâng điện ngồi lái TCM - Battery Forklift Truck - FD10-15-18-20-25-30-35 -8(T)






XE NÂNG ĐIỆN TCM
BATTERY FORKLIFT TRUCK - COUNTER BALANCE


A- THÔNG SỐ KỸ THUẬT 
XE NÂNG ĐIỆN NGỒI LÁI 4 BÁNH TCM UNICARRIERS
Nhà sản xuấtManufacturerUnicarriersUnicarriersUnicarriersUnicarriersUnicarriers
Quốc giaCountryNhật Bản - Japan
ModelModelFB10-8FB15-8FB20-8FB25-8FB30-8
Loại điều khiểnOperatingNgồi lái - Sitting
Loại nhiên liệuFuelĐiện - Battery
Tải trọng nângLoad capacitykg10001500 200025003000
Chiều cao nângLift heightmm30003000300030003000
Tâm tảiLoad centermm500500500500500
Góc nghiêng trục nângTilt angle%6 / 126 / 126 / 126 / 12 6 / 12
Lốp Tires (Standard)Lốp hơi
Pneumatic
Lốp hơi
Pneumatic
 Lốp hơiPneumatic Lốp hơiPneumatic Lốp hơiPneumatic
Khoảng nâng tự doFree lift mm150150 150 150150
Chiều dài càngFork length mm 9209201070 10701070
Trục cơ sởWheelbasemm12501350140014001600
Bán kính quayTurning Radiusmm 1800 180020702200 2290
Ắc quyBattery V48 48 484848
PhanhBrakeThủy lực
Hydraulic
Thủy lực
Hydraulic
Thủy lực
Hydraulic
Thủy lực
Hydraulic
Thủy lực
Hydraulic
Tình trạng xeStatusMới 100% chưa qua sử dụng. Sản xuất và lắp ráp tại Nhật Bản
100% brand new. Made & Assembly in Japan
YoutubeYoutube Mời các bạn bấm vào đây 
Please click here 
B- GIỚI THIỆU XE NÂNG ĐIỆN NGỒI LÁI TCM UNICARRIERS

CHỨC NĂNG ANTI - ROLLBACK
Chức năng này giúp ngăn chặn tình trạng xe nâng bị bất ngờ kéo lùi về phía sau khi chân bạn rời khỏi vị trí chân phanh. 


THIẾT KẾ NHỎ GỌN
Kết cấu xe chắn chắn, nhỏ gọn với bán kính quay nhỏ nhất 1800mm (model FB10/15) giúp tăng hiệu quả làm việc tại các khu vực nhỏ hẹp bên trong nhà xưởng.

TẦM NHÌN RỘNG THOÁNG
Tầm nhìn cho người vận hành rộng và thoáng cả về phía trước và phía sau, giúp dễ dàng quan sát hàng hóa khi nâng hạ.

DỄ KIỂM TRA, LAU CHÙI, BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG
Các loại càng kẹp thông dụng / Attachments:
Kẹp giấy  Paper Roll Clamp         Quay đổ phuy Drum rotating clamp           Push Pull
Kẹp carton Carton Clamp             Gầu xúc       Hinged Bucket       Dịch chuyển giá Side Shift
Kẹp vuông Bale Clamp                 Càng gật gù Hinged Fork          Dịch chuyển càng Fork Positioner
Kẹp phuy Drum Clamp                 Kẹp gạch Block Clamp             Càng quay Rotating Fork
 

Các loại càng kẹp thông dụng / Attachments:
Kẹp giấy  Paper Roll Clamp         Quay đổ phuy Drum rotating clamp           Push Pull
Kẹp carton Carton Clamp             Gầu xúc       Hinged Bucket       Dịch chuyển giá Side Shift
Kẹp vuông Bale Clamp                 Càng gật gù Hinged Fork          Dịch chuyển càng Fork Positioner
Kẹp phuy Drum Clamp                 Kẹp gạch Block Clamp             Càng quay Rotating Fork


B/ Ưu điểm - Hạn chế chung của dòng xe điện ngồi lái / Stroing point - Weak point
1/ Ưu điểm - Strong point
- Không phát thải. Tiếng ồn nhỏ. 
  Small noise. No pollution

- Tiết kiệm chi phí nhiên liệu (vì sử dụng điện thay vì dầu)
   Save energy & money because of using electric instead of diesel

- Tùy chỉnh tốc độ cho người sử dụng
   Easily set up and adjust the travel speed

- Việc bảo trì bảo dưỡng dễ dàng hơn nếu so sánh với xe nâng dầu
   Easy maintaining in comparison with diesel forklift

- Dễ thay thế ắc quy dự phòng 
  Easily change back-up battery 


2/ Hạn chế - Weak point 
- Chỉ làm việc liên tục khoảng 5~6h (đối với ắc quy 48V). Với các công ty làm việc 3 ca hoặc xe làm việc liên tục, cần cân nhắc việc đầu tư thêm 01 ắc quy dự phòng.
Working time is around 5~6 hours with full charged battery. Therefore, if the forklift has to work 3 shifts per day or more than 8 hours, you should consider buying a back up battery.  

- Ắc quy là trái tim của xe nên cần chăm sóc rất cẩn thận. Thường xuyên đổ đầy đủ nước cất cho ắc quy.
Because the battery is the heart of the truck, you should take care of it regularly and carefully
Regularly pour enough distilled water into each cell of battery.



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ / For more details, please contact to:
Liên hệ: Mr. Dũng 0986 59 1986
Email: maycongnghiepvn29@gmail.com

Công ty CP Vật Tư và Thiết Bị Thăng Long
373 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội
www.xenanghangnhatban.com










Một số chú ý khi sử dụng xe nâng điện đứng lái

 
A - MỘT SỐ CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG XE NÂNG ĐIỆN ĐỨNG LÁI

1/ Khu vực hoạt động phổ biến
Trong nhà kho - Có sử dụng các hệ thống giá kệ - Môi trường yêu cầu sạch sẽ - Hành lang di chuyển nhỏ hẹp - Nền đường bằng phẳng (thích hợp nhất là sơn epoxy)...

Một số ngành dùng xe nâng điện đứng lái phổ biến nhất: Thực phẩm - Dược phẩm - Siêu thị - Kho vận - Sản xuất linh kiện điện tử...


2/ Ưu điểm - Hạn chế chung của xe nâng điện đứng lái

a/ Ưu điểm
- Kích thước nhỏ gọn, bán kính quay nhỏ nên hành lang di chuyển sẽ nhỏ hơn. Thích hợp chạy trong nhà xưởng, khu vực giá kệ.
 - Chạy bằng điện nên chi phí nhiên liệu tiết kiệm hơn so với xe dầu.
 - Không phát thải. Tiếng ồn rất nhỏ.
 - Việc bảo dưỡng định kỳ đơn giản hơn so với xe dầu (kiểm tra nước cất ắc quy, cách sạc, hệ thống thủy lực)

b/ Hạn chế

Thời gian làm việc bị hạn chế
Khi sạc đầy ắc quy, xe chạy được khoảng 5~6 giờ liên tục, sau đó người lái xe phải sạc lại ắc quy. Đối với một số công ty hoạt động liên tục 3 ca/ngày, họ cần mua thêm cho mỗi xe ít nhất 01 đến 02 ắc quy dự phòng (back up battery).

Bánh xe làm bằng cao su và chất liệu PU nên thích hợp nhất với nền đường bằng phẳng, nhẵn (tốt nhất là nền Epoxy)

Hạn chế tối đa chạy trên nền gồ ghề nhiều sỏi đá, vì sẽ làm nhanh mòn bánh hoặc gây vỡ bánh.

Hạn chế việc di chuyển qua các loại cửa kéo, có rãnh kéo lồi lên khỏi mặt đất. Vì, sau một thời gian sử dụng, loại cửa nhanh dễ làm vỡ bánh.

Xe chỉ phù hợp với không gian làm việc nhỏ, thường bên trong nhà xưởng. 

Di chuyển trên quãng đường dài thường tốn thời gian, tốn điện ắc quy và nhanh làm mòn bánh xe.

- Yêu cầu về việc quản lý sử dụng xe cần phải cẩn thận hơn so với xe dầu. 

Tuổi thọ ắc quy tính bằng số lần sạc, sạc 10 phút hay sạc 1 giờ, sạc đầy rồi mới sử dụng đều được tính là 01 lần sạc. Do đó, quản lý xe tốt về thời gian sử dụng và thời gian sạc giúp tuổi thọ ắc quy lâu hơn.

- Trình độ & hiểu biết của thợ kỹ thuật về mảng xe điện nói chung (cho tất cả ngành xe nâng) hạn chế hơn so với xe nâng dầu

_____________________________________________________________________________


B. MỘT SỐ CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG XE NÂNG ĐIỆN (ĐỨNG LÁI VÀ NGỒI LÁI)

I. Ắc quy là trái tim của xe nâng điện
1/ Giá ắc quy mới rất đắt, thường chiếm 15% ~ 20% tổng giá thành của xe.
2/ Tuổi thọ của ắc quy được tính bằng số lần sạc. Sạc trong 10 phút, sạc tranh thủ giờ nghỉ trưa hay sạc đầy rồi sử dụng đều được tính là 01 lần sạc pin. 
3/ Nguyên tắc sạc ắc quy xe điện giống như sạc pin điện thoại: “Sạc liên tục và sạc đầy rồi mới sử dụng”.
4/ Thiếu nước cất là một trong những nguyên nhân chính nhanh làm giảm tuổi thọ ắc quy.

II. Chú ý quan trọng 
1/ Cần có khu vực riêng cho việc thay (tháo) và sạc ắc quy
Đảm bảo khu vực này có hệ thống thông gió để thoát hơi từ ắc quy, nhiệt độ không cao và ổn định, độ ẩm thấp, ít bụi.

Chuẩn bị sẵn khu vực có sạc điện 3 pha.
2/ Giữ tất cả các vật kim loại cách xa các cực của ắc quy

3/ Sạc liên tục và sạc đầy trước khi sử dụng
Thường là cuối buổi làm việc. Ắc quy có hệ thống tự ngắt khi sạc đầy nên chỉ cần cắm sạc, không cần làm việc khác.

4/ Tránh làm kiệt (hết) ắc quy
Nếu đèn báo chỉ số dung lượng ắc quy bật sáng khi đang nâng tải, hãy dừng hoạt động và sạc ắc quy ngay.

5/ Tránh xa lửa. Ắc quy có chứa một loại khí dễ cháy.

6/ Giữ sạch ắc quy. 
Thường xuyên kiểm tra lau chùi ắc quy và các bản cực.
Khi đổ nước cất, không được để nước cất tràn ra bề mặt ắc quy. Lau sạch nếu xảy ra.

7/ Thường xuyên kiểm tra và bổ sung nước cất tới mức quy định
- Nếu làm việc ít, 1 tuần kiểm tra 1 lần
- Nếu làm việc nhiều, 2~3 ca/ngày, trung bình 3 ngày kiểm tra 1 lần (hoặc có thể kiểm tra nhiều hơn)

Bổ sung nước cất để duy trì độ điện phân ở nồng độ quy định trước khi bắt đầu sạc ắc quy. Vì điện tích mất đi trong quá trình phân ly và cả lúc bốc hơi thông thường. 
Nếu chỉ 01 cell thiếu nước cất sẽ làm giảm độ bền của cell đó. Về lâu dài ảnh hưởng tới độ bền của ắc quy và nhanh làm giảm thời gian hoạt động của xe sau mỗi lần sạc đầy.
8/ Không để xe nâng điện làm việc dưới trời mưa.

9/ Xe điện đứng lái (reach truck) có bánh làm bằng cao su hoặc chất liệu PU nên phù hợp hơn cả với nền đường phẳng nhẵn (nền Epoxy). 
Nếu đi đường xi măng hoặc gồ ghề hơn, người lái nên đi chậm lại. Thường xuyên đi trên đường gồ ghề làm nhanh mòn và có thể làm vỡ bánh xe nâng điện đứng lái.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 
Liên hệ: Mr. Dũng 0986 59 1986
Email: maycongnghiepvn29@gmail.com


 
 






Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng - Fork shoes for forklift truck

Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng - Fork shoes for forklift truck



Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất và cung cấp càng giả (càng phụ, bộ nối càng, càng nối) dành cho xe nâng hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, tháng 9/2015, 100% càng giả không bị gãy, nứt và còn trong tình trạng làm việc tốt.

TẠI SAO LẠI NÊN DÙNG CÀNG GIẢ - CÀNG PHỤ

1. Tình huống 1: Càng gốc chỉ dài 1 mét trong khi hàng hóa (hoặc pallet) dài tới 1.2 ~ 1.5 ~ 2 mét
- Lúc này, bạn nên dùng càng phụ bọc bên ngoài càng gốc.
- Càng phụ có chức năng hỗ trợ càng gốc nâng hạ an toàn hơn.

2. Tình huống 2: Xe nâng đứng ở cuối xe tải để kéo hàng hoặc xếp hàng
- Càng gốc thường dài 1 mét trong khi xe dài tới 3~6 mét. 
- Nếu có chiếc càng phụ dài 2 mét, việc đẩy hàng hoặc kéo hàng ra đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian công sức hơn rất nhiều.

3. Tình huống 3: Xe nâng hàng đứng ở bên cạnh xe tải lấy hàng
- Xe tải mở ngang (thay vì mở đuôi) để lấy hàng hoặc xếp hàng
- Chiều dài càng nâng 1 mét trong khi chiều rộng xe khoảng 2.3 ~ 2.5 mét
- Nếu chỉ dùng càng gốc, người lái xe nâng sẽ phải điều khiển xe nâng sang phải, chạy sang trái thân xe tải để xếp hàng. Như vậy rất mất thời gian, tiền dầu mà hiệu suất công việc không cao. Bạn nên làm càng phụ dài khoảng 2.2 ~ 2.5 mét

4. Trường hơp 4: Hàng hóa rất nặng, to và càng gốc xe nâng tỏ ra yếu, thiếu an toàn
- Mình từng làm càng phụ cho một công ty chuyên về xếp dỡ, lắp đặt máy móc nhà máy. 
- Khách hàng của họ là các nhà máy và có rất nhiều loại hàng hóa khác nhau với kích thước khối lượng khác nhau.
- Cảm giác càng xe nâng dầu 5 tấn, 7 tấn đôi không đủ tải, dễ gẫy nên họ lắp thêm càng phụ bên ngoài càng gốc để an toàn hơn

CÁC LOẠI XE NÂNG NÀO LÀM ĐƯỢC CÀNG PHỤ ?

Tất cả xe nâng đều làm được càng phụ, kể cả xe bán tự động, xe nâng tay cao. Miễn là các bạn đưa cho chúng tôi thông tin chính xác.

Một số sản phẩm phổ thông:
- Càng phụ cho xe nâng 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 tấn

- Càng phụ xe nâng dài 1.2 mét, 1.5 mét, 1.8 mét, 2 mét, 2.2 mét, 2.4 mét, 2.5 mét...

- Càng phụ cho xe nâng điện ngồi lái, xe nâng điện đứng lái, xe nâng dầu, xe nâng xăng gas, xe bán tự động, xe nâng tay cao

- Càng phụ xe nâng cho xe nâng hàng hãng: Hyundai, Komatsu, TCM, Toyota, Doosan, Mitsubishi, Nissan, Clark, Sumitomo, Nichyu, MGA, Liugong, Lonking, Heli, Baoli, Hangcha, YTO, Hyster, Yale, Crown, Artison, Still, ...



CÀNG GIẢ - CÀNG PHỤ XE NÂNG HÀNG - FORK SHOES - NỐI DÀI CÀNG XE NÂNG

Càng phụ hay còn được gọi là càng giả, càng nối dài, bộ nối dài càng nâng...

Chiều dài càng nâng tiêu chuẩn thường là 1 mét. 

Một số công ty /nhà máy có nhiều loại pallet với kích thước dài hơn hẳn càng nâng tiêu chuẩn, nên họ cần lắp thêm càng phụ. 

Hoặc càng phụ sẽ có chức năng đẩy pallet/hàng vào xe tải (hoặc container) sâu hơn.

Nếu muốn nâng cả 2 pallet cùng một lúc, khối lượng nâng ở đầu càng phải nhỏ dần. 

Tổng khối lượng nâng nên được dàn trải trên toàn bộ càng. 

Các chiều dài phổ biến: 1.5 mét, 1.8 mét, 2.0 mét.

Để lựa chọn càng phụ, anh/chị cần đưa cho nhà cung cấp thông tin sau:
1/ Model xe nâng đang dùng (trên tấm thiếc nhỏ gắn trên thân xe)
2/ Kích thước càng hiện tại (dài x rộng x cao)
3/ Loại pallet đang dùng (1 mặt hay 2 mặt) ?
4/ Khe hở nhỏ nhất của pallet (hoặc hàng hóa - nếu không dùng pallet) mà càng nâng sẽ chọc vào ?

Tham khảo thêm: http://xenanghyundai.net/PRODUCT/2687787/364975/Cang-phu-Fork-shoes.html 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Mr Dũng 0986.59.1986 
Email: dungpt3005@gmail.com
www.xenanghyundai.net
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 


Sản phẩm chính:
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Hyundai
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Nichyu
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Komatsu
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Toyota
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng TCM
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Doosan
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Hyster
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Yale
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Crown
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Mitsubishi
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Heli
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Baoli
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Liugong
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Lonking
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Hangcha HC
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Unicarrier
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Nissan
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Still
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Sumitomo
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Tailift
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng Clark
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng  MGA
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng dầu
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng điện ngồi lái
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng điện đứng lái
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng tay cao, xe bán tự động

- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng dài 1.2 mét
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng dài 1.5 mét
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng dài 1.8 mét
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng dài 2 mét
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng dài 2.2 mét
- Càng phụ, càng giả, càng nối cho xe nâng hàng dài 2.5 mét

Sửa chữa bảo dưỡng xe nâng Baoli Trung Quốc CPCD30-40-45-50-60-70

Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng, thay mới phụ tùng xe nâng Baoli Trung Quốc. Model: CPCD15 -  CPCD18 -  CPCD20 -  CPCD25 ...